Thứ Hai, 8 tháng 7, 2013

Hàng loạt 'ổ voi' trên cầu Thăng Long

cau-1-1373252423_500x0.jpg
Dự án sửa chữa mặt cầu Thăng Long được bắt đầu tháng 10/2009 với số tiền 90 tỷ đồng. Nhưng sau 3 tháng sử dụng, những vết nứt mới lại xuất hiện nên cầu tiếp tục được sửa chữa vào tháng 4 và 7/2010. 
cau-2-1373252423_500x0.jpg
Giữa năm 2012, VnExpress.net. phản ánh về tình trạng cầu xuống cấp sau nhiều lần tu sửa và tháng 8,  Bộ Giao thông Vận tải quyết định chi thêm 3 tỷ đồng để sử dụng vật liệu Novabond được cho là có khả năng bám dính tốt nhằm khắc phục 'ổ gà' trên cầu Thăng Long. Tuy nhiên, tại nhiều điểm được vá hiện lại xuống cấp nghiêm trọng. Điển hình, ở khu vực giữa cầu, theo hướng Hà Nội - Nội Bài, xuất hiện một hố rộng hơn 1m và dài 2m, sâu khoảng 6cm...
cau-3-1373252423_500x0.jpg
... khiến các phương tiện qua đây khó khăn, thậm chí nhiều xe dừng đột ngột gây va chạm và ùn tắc.
cau-4-1373252424_500x0.jpg
Cũng tại điểm này xuất hiện một rãnh sâu và rộng hơn 10cm, kéo dài hơn 1m.
cau-5-1373252424_500x0.jpg
Phía dưới những ổ voi, ổ gà trên cầu trơ ra những tấm sắt.
cau-7-1373252424_500x0.jpg
Nhiều điểm vừa được vá đã  biến thành những ụ nhựa đường gồ ghề cao tới 20cm.
cau-8-1373252424_500x0.jpg
Có đoạn, nhựa đường đóng thành cục, trồi lên mặt đường, tạo thành những cái bẫy.
cau-9-1373252425_500x0.jpg
Hàng chục điểm khác trên cầu, theo cả hai hướng đều có những vết nứt kéo dài ra tới giữa cầu.

Đầu năm 2012, Bộ Giao thông Vận tải đã thanh tra dự án sửa chữa mặt cầu Thăng Long và kết luận, nguyên nhân chính khiến mặt cầu xuống cấp là do các đơn vị đưa ra giải pháp thiết kế và sử dụng kết cấu chưa phù hợp, thiết kế hệ thống thoát nước không đồng bộ dẫn đến đọng nước làm hư hỏng mặt đường.

Tổng Cục đường bộ Việt Nam mới đây cho hay, đã đề nghị một công ty của Đức xây dựng phương án, đề xuất giải pháp sửa chữa mặt cầu Thăng Long để làm cơ sở báo cáo Bộ Giao thông Vận tải quyết định. Dự kiến, trong tháng 5, phía đối tác sẽ trả lời vấn đề này. Tuy nhiên cho đến nay, trải qua nhiều lần chắp vá, bề mặt cây cầu gần 30 năm tuổi vẫn trở nên xuống cấp trầm trọng, gây nguy hiểm cho các phương tiện qua lại.

Phương Sơn


Source : vnexpress[dot]net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến